Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

4 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Giáo Dục Thời Đại7 tháng trước

3 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu lên thành công, thời gian thực hiện nhanh gấp 2 lần đợt cẩu lần trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 22h đêm ngày (22/2), toa thứ 2 của đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển từ khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê (Hà Nội).

Chỉ 3 giờ đồng hồ, "siêu cẩu" đã cẩu thành công 2 đầu tàu và 1 toa tàu lên ray đường sắt trên cao. Thời gian cẩu nhanh gấp 2 lần cẩu toa đầu tiên vào đêm 20/2.

Ông Lê Kim Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, có mặt tại công trường cho biết: "Sau khi cẩu toa tàu đầu tiên vào đêm 20/2, chúng tôi đã họp một ngày để rút kinh nghiệm, các kỹ sư và công nhân đã rà soát lại công việc để việc cẩu lắp toa tàu thứ hai được triển khai nhanh chóng và đồng thời rút ngắn thời gian thi công".

"Cẩu toa tàu đầu tiên lâu vì cẩu đặt không đúng vị trí, các công nhân, kỹ sư chưa thành thạo các công đoạn. Đêm nay, mọi công đoạn được thực hiện chính xác, thuần thục, chỉ mất 3h đồng hồ, chúng tôi đã cẩu thành công 3 toa tàu lên ray đường sắt trên cao mà không gặp bất kỳ trục trặc nào", ông Thành cho biết thêm

Hình ảnh "siêu cẩu" lần lượt nhấc 3 toa tàu lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong đêm:

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Khoảng 10h đêm ngày (22/2), toa tàu thứ 2 được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới ga La Khê (Hà Đông). Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, toa chở khách nặng 32 tấn

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Xe di chuyển từ khu đô thị Văn Phú ra ga La Khê dưới sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên kĩ thuật và có xe dẫn đường. Trong thời gian di chuyển vào ga để cẩu tàu lên đường ray, tất cả các phương tiện giao thông bị cấm di chuyển qua khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông)

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Đầu tàu và toa tàu được cẩu lên đường ray

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Các kỹ sư, công nhân mắc cáp cẩu vào đúng vị trí của thân tàu đã được đánh dấu sẵn

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Công nhân cầm dây mắc vào toa tàu tại bốn góc, điều chỉnh nhịp nhàng với người lái cẩu

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Toa tàu được cẩu lên cao dần vừa xoay để tàu không va vào dầm đường sắt

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Người lái cẩu căng mắt theo dõi quá trình đưa toa tàu lên cao

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Cẩu đưa toa tàu lên cao ở một vị trí nhất định, xe siêu trường siêu trọng bắt đầu di chuyển đi

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Cận cảnh các bộ phận máy nằm dưới đầu tàu

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Quá trình hạ toa tầu phải tuân thủ đúng quy trình sao cho bánh xe toa tàu được đặt đúng vị trí trên đường ray

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Sau khi đưa toa tàu lên đường ray, toa tiếp theo được đưa vào vị trí cẩu chuẩn bị được đưa lên

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Hàng chục công nhân, kỹ sư di chuyển (đẩy bằng tay) toa tàu từ vị trí cẩu về ga La Khê, khoảng gần 100m

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Hơn 1h sáng ngày (23/2), các toa tàu đã nối nhau trên đường ray ga La Khê

4 toa tàu Cát Linh Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

Các toa tàu được nối với nhau chờ chạy thử tại nhà ga La Khê. Dự kiến, 12 toa tàu còn lại sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục về cảng Hải Phòng trong thời gian tới

Theo Dân Việt

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0