Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

An Giang: Chống hàng giả gặp khó vì... kinh phí

Báo Lao Động6 tháng trước

Nhiều cuộc kiểm tra chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ chỉ dừng lại ở mức kiểm tra hành chính, vì thiếu kinh phí. Đó là nội dung nổi cộm tại hội nghị Tổng kết công tác chống hàng giả, hàng xâm phạm sỡ hữu trí tuệ năm 2016; triển khai nhiệm vụ công tác chống hàng giả năm 2017 của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang diễn ra vào ngày 28.2 tại TP. Long Xuyên.

Theo lãnh đạo Cục QLTT An Giang, hiện toàn tỉnh có trên 10 mặt hàng bị làm giả. Năm qua, đã tiến hành kiểm tra 235 vụ, phát hiện 142 vụ vi phạm (trị giá hàng hóa vi phạm lên đến 4,76 tỷ đồng). Trong đó tập trung và ưu tiên kiểm tra các mặt hàng có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người như thực phẩm, mỹ phẩm...; kế đó là phân bón, thuốc BVTV, hàng may mặc, da giày…

Tuy nhiên, tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng công tác chống hàng giả đang gặp khó khăn, chủ yếu vì kinh phí. Và hệ lụy là nhiều cuộc kiểm tra mới chỉ dừng lại ở thủ tục hành chánh, trong khi lẽ ra phải đưa mẫu đi kiểm để có kết luận chính xác, thuyết phục.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT An Giang Nguyễn Hoàng Vân kêu gọi toàn đơn vị chủ động tăng cường sức mạnh tự thân: “Trong thời gian tới lực lượng chuyên trách, các đội QLTT địa bàn, tiến hành rà soát, kiểm tra số hộ kinh doanh (đã làm cam kết không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng) để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng. Thông báo số điện thoại đường dây nóng cho người tiêu dùng biết để tố giác. Tập trung giám sát, kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở sản xuất, mua bán có nghi vấn sản xuất và lưu thông hàng giả...”.

Dịp này, hội nghị đã trao bằng khen UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 và giấy khen của của Giám đốc Sở Công thương cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2016.

Trà Sư

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0