Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Bảo hiểm PVI: Chất lượng tạo niềm tin

Báo Công Thương4 tháng trước

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường phi nhân thọ đạt 36.996 tỷ đồng, tăng 15,10% so với cùng kỳ năm 2015. Dẫn đầu thị trường vẫn là Bảo hiểm PVI với doanh thu bảo hiểm gốc đạt 6.658 tỷ đồng, chiếm 18% thị phần.  

Bảo hiểm PVI: Chất lượng tạo niềm tin

Như vậy, năm 2016 là năm thứ 3 liên tiếp PVI dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam - tiếp tục khẳng định niềm tin của khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ tiện ích tốt nhất hiện nay.

Trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Do vậy, khách hàng luôn tìm đến nhà cung cấp bảo hiểm tin cậy có tiềm lực tài chính vững mạnh để cùng đồng hành với dự án, công trình mà mình đang đầu tư... 

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết, để phát triển bền vững, những năm qua, Bảo hiểm PVI luôn ý thức việc xây dựng thương hiệu, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bên cạnh đa dạng hóa các sản phẩm và kênh phân phối.

Với phương châm đó, Bảo hiểm PVI luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ, đặc biệt là hoạt động của hai trung tâm chăm sóc khách hàng phía Bắc và phía Nam. Đây là đầu mối tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc, kết nối chặt chẽ khách hàng với công ty, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi của khách hàng nhưng vẫn bảo đảm tính minh bạch, chính xác. Cùng với các chức năng khác như hotline 24/7, bảo lãnh viện phí, giám định trực tuyến, bảo hiểm trực tuyến, hai trung tâm chăm sóc khách hàng đã tạo nên giá trị khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ của Bảo hiểm PVI.

Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển hệ thống mạng lưới kinh doanh, năm 2016, Bảo hiểm PVI đã thành lập mới các phòng kinh doanh khu vực, điểm giao dịch tạo sự hiện diện thương mại của công ty khắp cả nước. Với việc tập trung phát triển các kênh khai thác như Bancassurance, đại lý, môi giới đồng thời triển khai các sản phẩm mới có tính khác biệt, đủ sức cạnh tranh và phù hợp với thị trường. Kết quả là doanh thu hệ thống bán lẻ năm 2016 tăng trưởng trên 20% (cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân thị trường dự kiến 15%).

Trong những năm qua, Bảo hiểm PVI cũng đã thay đổi định hướng kinh doanh, các dịch vụ ngoài ngành dầu khí tăng trưởng rõ rệt. Nếu những ngày đầu thành lập, doanh thu chủ yếu đến từ nội ngành thì những năm gần đây đã có sự chuyển hướng mạnh mẽ. Tính đến năm 2016, tỷ trọng doanh thu trong lĩnh vực dầu khí là 35%, ngoài lĩnh vực dầu khí là 65%.

Bảo hiểm PVI: Chất lượng tạo niềm tin

PVI không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong năm 2016, Bảo hiểm PVI đã quản lý rủi ro cho rất nhiều công trình, dự án có tầm quan trọng, có giá trị cho sự phát triển chung của nền kinh tế ở tất cả các lĩnh vực như: Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum; Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội; Dự án xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng... Công ty cũng cung cấp nhiều loại hình bảo hiểm cho các tập đoàn lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc như: Molnykit, Samsung, Lotte... khi đầu tư tại Việt Nam. Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho tất cả các hãng hàng không của Việt Nam. Ngay trong đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI cũng đã tạo tiếng vang với việc trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu liên danh bảo hiểm thân tàu biển 2017 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, cung cấp bảo hiểm tập trung thân tàu biển cho đội tàu gồm 76 tàu thuộc 9 doanh nghiệp của Vinalines với tổng giá trị bảo hiểm hơn 565 triệu USD.

Với những kết quả trên, Bảo hiểm PVI tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M Best xếp hạng năng lực tài chính đạt mức B++ (Tốt). Ngoài ra, Bảo hiểm PVI còn được tôn vinh trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và đứng trong Bảng xếp hạng VNR500 (Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam), Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (theo báo cáo và đánh giá của Anphabe.com và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen), là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất lọt Top Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016 do Bộ Công Thương bình chọn.

Năm 2017, mục tiêu của Bảo hiểm PVI là chú trọng bảo đảm hiệu quả kinh doanh, đi vào chiều sâu chất lượng bằng việc tiếp tục nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, phát triển mạng lưới, đẩy mạnh các kênh phân phối, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và nâng cao minh bạch trong toàn bộ hệ thống.

Kim Tuyến

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0