Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Đấu giá VTVCab có thể thu gần 6.000 tỷ đồng

Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng với giá khởi điểm 140.900 đồng.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào giữa tháng 4/2018.

Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam sẽ đấu giá 42,29 triệu cổ phần, tương đương 47,84% vốn điều lệ sau cổ phần hoá. Tại mức giá khởi điểm 140.900 mỗi cổ phần, phiên đấu giá này ước tính mang về cho VTVCab 5.960 tỷ đồng.

VTVCab bán hơn 47,8% vốn cổ phần trong đợt IPO.

VTVCab bán hơn 47,8% vốn cổ phần trong đợt IPO.

Theo kết quả định giá được Kiểm toán Nhà nước công bố tháng 5/2017, tổng giá trị của VTVCab khi cổ phần hoá là hơn 4.278 tỷ đồng, tăng 279 tỷ so với con số do đơn vị kiểm toán độc lập thông tin trước đó. Tổng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại đây sau kiểm toán đạt 2.684 tỷ đồng.

VTVCab cũng đã công bố tiêu chí và trình tự lựa chọn nhà đầu tư chiến lược khi thực hiện phương án cổ phần hoá được phê duyệt bởi Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam.

Cụ thể, công ty chỉ lựa chọn nhà đầu tư có vốn điều lệ tối thiểu 1.000 tỷ đồng, năng lực tài chính tốt thể hiện qua việc 3 năm liên tiếp kinh doanh có lãi, không lỗ luỹ kế và tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2016 tối thiểu 10%. Nhà đầu tư cũng không được là cổ đông lớn hoặc cổ đông chiến lược của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty tại Việt Nam.

Nhà đầu tư chiến lược phải đăng ký mua tối thiểu 10% vốn điều lệ của VTVCab và không được chuyển nhượng trong thời hạn tối thiểu 10 năm, kể từ thời điểm công ty chuyển sang hoạt động theo loại hình doanh nghiệp cổ phần. Đồng thời, có cam kết bằng văn bản trong việc gắn bó lợi ích lâu dài và hỗ trợ doanh nghiệp sau cổ phần hóa về chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, quản trị doanh nghiệp, cung ứng nguyên vật liệu…

VTV Cab thành lập vào năm 2012, tiền thân là Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật cáp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, quảng cáo truyền hình, môi giới bản quyền, viễn thông có dây…

Năm 2016, doanh thu từ dịch vụ truyền hình trả tiền và viễn thông có dây của công ty đạt 2.133 tỷ đồng, tăng gần 18% so với năm trước. Sau khi giảm trừ doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh, công ty ghi nhận 2.045 tỷ doanh thu thuần và 68,5 tỷ đồng lãi sau thuế.

Phương Đông

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0