Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Du lịch Quảng Bình 2017: Mục tiêu đón 3 triệu lượt khách

Báo Công Thương7 tháng trước

Xác định là năm bản lề cho những nỗ lực chung tay phục hồi và thúc đẩy phát triển, ngành du lịch Quảng Bình phấn đấu mục tiêu đón 3 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Du lịch Quảng Bình 2017: Mục tiêu đón 3 triệu lượt khách

Quảng Bình quyết tâm khôi phục du lịch biển

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, đại diện ngành du lịch Quảng Bình cho biết, tỉnh sẽ không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tích cực thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tới các thị trường trọng điểm, tiềm năng. Đồng thời, sẽ có nhiều chương trình liên kết, hợp tác mạnh mẽ, liên tục với cái tỉnh bạn cũng như doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng khách du lịch.

Theo đó, năm 2017, du lịch Quảng Bình dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện và khai trương các sản phẩm du lịch mới, nổi bật tại nhiều địa phương. Điểm nhấn là các hoạt động tại Hà Nội như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” vào tháng 3; chương trình đêm nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” tại Nhà hát lớn Hà Nội nhằm cung cấp thông tin, hình ảnh... về du lịch Quảng Bình đối với du khách, người dân Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Ngoài ra, vào tháng 4, Tuần lễ văn hóa - du lịch Quảng Bình sẽ diễn ra tại TP. Đồng Hới với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và đa dạng. Cùng với đó là Lễ hội hang động Quảng Bình - vương quốc hang động thế giới…

Đặc biệt, Quảng Bình sẽ tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: Tuyến du lịch tham quan trường quay phim “Kong: Skull island”; tuyến chinh phục Thác Chày; tuyến trải nghiệm thung lũng Hamada - hang Trạ Ang; tuyến tìm hiểu văn hóa người Arem, Macoong; tuyến tâm linh tham quan Chùa Hoằng Phúc và khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới…

Ngành du lịch Quảng Bình đặt quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn du khách, từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế khác của du lịch địa phương.

Để phát huy các thế mạnh du lịch, và kéo du khách đến địa phương, năm 2017, Quảng Bình sẽ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, phát triển các tuyến, điểm du lịch mới mang tính độc đáo và có hiệu quả, nhất là các loại hình du lịch khám phá, trải nghiệm và du lịch cộng đồng ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Mặt khác, sẽ khuyến khích đầu tư phát triển các dịch vụ thể thao trên biển, như: Lướt ván, mô tô nước, dù bay, đua thuyền buồm, dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch lễ hội (festival tour); nghiên cứu xây dựng bộ sản phẩm du lịch MICE…

Đáng chú ý là mới đây, Quảng Bình đã làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines thống nhất xúc tiến mở đường bay Đồng Hới - Hải Phòng vào cuối tháng 5/2017 với tần suất 2 chuyến/tuần và Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan) vào tháng 7/2017 với tần suất 2 chuyến/tuần. Ngành du lịch Quảng Bình kỳ vọng, việc mở đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai sẽ thu hút được lượng lớn khách Thái Lan ở các tỉnh phía Bắc, tạo ra 2 tuyến du lịch: Quảng Bình - Hội An và Quảng Bình - Ninh Bình - Hạ Long - Hà Nội - SaPa. Bởi hiện nay, du khách Thái Lan rất quan tâm đến các điểm du lịch của Việt Nam như: Hội An, SaPa, Ninh Bình, Quảng Bình. Đặc biệt, Chiềng Mai có nhiều điểm du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa, lịch sử khá tương đồng với Quảng Bình. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng đường bộ, du khách Thái Lan phải mất 2 ngày mới đến được Quảng Bình, trong khi đi máy bay chỉ mất hơn 2 giờ. Ngoài ra, mở đường bay Đồng Hới - Hải Phòng cũng tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân trong các tỉnh khu vực miền Trung đến TP. Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch đến với Phong Nha - Kẻ Bàng...

Bảo Thoa

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0