Chiêu lạ “taxi + bưởi”

Báo Công Thương4 tháng trước

Gần đây, nhiều người không nhịn được cười với chiêu bán bưởi trên taxi Vinasun. Số là, ông chủ Vinasun vốn là người bán bưởi suốt 15 năm qua, chẳng ai hay biết. Đột nhiên, thương hiệu bưởi da xanh Tam Tân của ông trở nên nổi tiếng nhờ hiện hữu trên những chiếc taxi Vinasun.

Chiêu lạ “taxi + bưởi”

Những trái bưởi da xanh được bán trên xe taxi Vinasun - Ảnh: Internet

Chiêu kinh doanh lạ “taxi + bưởi” sẽ khiến hành khách có cảm giác vừa tò mò, vừa mới lạ, chẳng thấy ở các hãng taxi khác. Theo phép suy luận thông thường, chắc sự tò mò sẽ khiến hành khách của Vinasun phải mua thử một trái bưởi xanh muốt treo lủng lẳng trước mắt mình, ăn xem thế nào. Thêm nữa, những hành khách đang cầm trên tay điện thoại, chuẩn bị gọi taxi, chắc cũng phải thoáng nghĩ đến Vinasun với hình ảnh hai trái bưởi đẹp mắt treo trên ghế trước mặt… Lợi cả đôi đường.

Thực ra, chiêu “taxi + bưởi” đã được các tài xế taxi ở Philippines chơi từ lâu rồi với biến thể “taxi + bimbim”, kiếm thêm kha khá tiền.

Trong lý thuyết kinh tế vi mô có thuật ngữ “hàng hóa bổ sung”, ám chỉ một cặp hàng hóa có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau trong tiêu thụ, nếu người tiêu dùng mua hàng này sẽ có nhiều khả năng mua hàng kia. Nói nghe có vẻ phức tạp, nhưng đó là chuyện chúng ta thường xuyên gặp trong đời thực.

Khi mua ôtô mới, ai cũng hay mua thêm lốp để dự phòng khi ôtô hỏng lốp. Thực tế, các hãng khi bán ôtô thường bán kèm cả lốp (giá bao gồm cả hai thứ này).

Quán bia bán cả lạc rang, mực nướng… vì đệ tử Lưu Linh không thể uống bia mà không lai rai thứ gì đó.

Tiệm bán quà tặng có dịch vụ gói quà sẽ bán cả thiệp, không để khách chạy sang cửa hàng bên cạnh mua thiệp.

Cửa hàng bún đậu mắm tôm bán cả kẹo cao su, vì đó là thứ cần thiết tạo hơi thở thơm tho cho thực khách sau khi thưởng thức “văn hóa mắm tôm”...

Hàng hóa bổ sung, chuyện thường ngày trên thương trường.

Minh Hạnh

Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay