Sắp có diễn đàn lớn nhất nước về thương mại điện tử

Giáo Dục Thời Đại6 tháng trước

GD&TĐ - Sáng 16/2 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử (Vecom) tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn "Toàn cảnh thương mại điện tử - VOBF 2017", dự kiến sẽ diễn ra tại tại Hà Nội vào ngày 24/2 tới và TPHCM ngày 3/3 tới. Sự kiện do Vecom tổ chức, với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom, đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Vecom dự kiến Diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Cùng với đó, đây còn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo.

Ngoài ra, Diễn đàn cũng sẽ giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký Vecom cho biết Diễn đàn sẽ tập trung vào 4 chủ đề liên quan đến thương mại điện tử trong năm 2017 gồm: Ảnh hưởng của công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử; bán hàng đa kênh - ommi chanel; thương mại điện tử qua biên giới; và khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt, tại Diễn đàn sẽ công bố chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017 trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ theo từng địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp hỗ trợ, đánh giá và so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số.

Cũng theo ông Trần Trọng Tuyến, các đại biểu tham dự Diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, Verisign, Mắt bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, Vinalink, iNet, Cốc Cốc… Các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh…

K.S

Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay