Thương mại điện tử đang trên đà tăng trưởng mạnh

Báo Công Thương5 tháng trước

Đó là nội dung được nhiều diễn giả khẳng định tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 (VOBF 2017) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 24/2, dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương).

Thương mại điện tử đang trên đà tăng trưởng mạnh

Các diễn giả chia sẻ trong phiên tọa đàm tại diễn đàn

VOBF 2017 đã tập trung thảo luận 5 vấn đề chính bao gồm: Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường trực tuyến, cơ hội và thách thức; Tác động toàn diện của công nghệ đám mây và di động tới thương mại điện tử; Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh với các nhà bán lẻ; Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà; Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng khác biệt với khởi nghiệp trong lĩnh vực khác.

Diễn đàn cũng giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Thương mại điện tử đang trên đà tăng trưởng mạnh

Công ty DKT Việt Nam đưa đến các giải pháp về bán hàng trực tuyến

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, VOBF 2017 thu hút sự tham gia của các chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan đến kinh doanh trực tuyến như Google, Facebook... Ngoài ra, lãnh đạo các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ nổi trội hiện nay như VinaLink, Bizweb, Cốc Cốc… cũng sẽ chia sẻ về xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. 

Đại diện của Nielsen đưa ra những con số cho thấy sự hấp dẫn của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Hiện tại Việt Nam có dân số 91 triệu người. 45% dân số đã tiếp cận Internet. Con số này tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh còn cao hơn rất nhiều. Trung bình mỗi người Việt sử dụng Internet đã chi tới 160 USD cho thương mại điện tử/năm.

Thương mại điện tử đang trên đà tăng trưởng mạnh

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định, thương mại điện tử đang trên đà tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam có thể cao hơn nhiều con số mà các đơn vị nghiên cứu đưa ra.

“Tăng trưởng có thể lên đến 30-50%/năm. Trong 5 năm tới, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD”, ông Tuyến nói.

Theo thống kê, doanh số thương mại điện tử bán lẻ giữa các công ty và người tiêu dùng (B2C) của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Lan Anh

Tin liên quan
Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay