Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

LienVietPostBank mang 'cơm có thịt heo' đến Tây Nguyên

Báo Công Thương4 tháng trước

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp cùng UBND Tỉnh Kon Tum thông qua chương trình hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên ngân hàng với Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức chương trình "Cơm có thịt heo" và "Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên". 

LienVietPostBank mang 'cơm có thịt heo' đến Tây Nguyên

Đoàn thanh niên LietVietPostBank đi thu mua heo hỗ trợ nông dân

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi kế hoạch giải cứu đàn heo, hỗ trợ người dân chăn nuôi được LienVietPostBank triển khai liên tục trong thời gian qua.

Trước đó, LienVietPostBank dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm.

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank kêu gọi cán bộ nhân viên tự nguyện đóng góp 1 ngày lương cơ bản nhằm “Hỗ trợ người dân các vùng bị thiệt hại nặng do giá thịt heo giảm” với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng. Ngân hàng cũng trích ra 1 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện để chung tay mang “Cơm có thịt heo” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kon Tum được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của chương trình “Cơm có thịt heo” với hàng trăm suất quà là thịt heo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường dân tộc nội trú, Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội; bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh và Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên với tổng số tiền quy đổi trên 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng đã trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho 4 trường gồm: Trường Trung học Phổ thông (THPT) Duy Tân, THPT Kon Tum, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Lê Lợi mỗi trường 20 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Đức Hưởng - Cố vấn cao cấp của LienVietPostBank - đã dành một phần chi phí cá nhân để tài trợ cho chương trình, giúp người nông dân vượt qua khó khăn. Ông Hưởng chia sẻ: “Tôi vẫn quan niệm người nông dân chính là “ân nhân” của Ngân hàng. Chính vì vậy, khi “ân nhân” bị thiệt hại do giá thịt heo giảm, việc giải cứu cho bà con khỏi khó khăn được chúng tôi coi là nhiệm vụ cấp bách.

Sau Kon Tum, trong tháng 5/2017, “Cơm có thịt heo” của LienVietPostBank sẽ được triển khai tại tỉnh Điện Biên để thúc đẩy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2008 đến nay, LienVietPostBank và các cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Tại Tây Nguyên, trong những năm qua, ngân hàng đã đóng góp trên 40 tỷ đồng, ưu tiên tập trung nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bằng nhiều dự án tại khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Riêng tại Kon Tum, ngân hàng đã tài trợ xây dựng trường Trung học Cơ sở Liên Việt Kon Tum đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng.

Thùy Linh

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0