Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Ngân hàng làm khó khách hàng

Hà Nội Mới7 tháng trước

(HNM) - Nhằm tránh rủi ro cho khách hàng khi giao dịch ngân hàng qua internet hay điện thoại (internet banking hoặc sms banking), thời gian gần đây một số ngân hàng đã thay đổi giao diện, thậm chí là thay đổi số tài khoản của khách hàng.

Sẽ là bình thường nếu ngân hàng báo cho khách hàng những thay đổi này để khách hàng dễ dàng hơn trong việc sử dụng dịch vụ, nhưng có ngân hàng đã bỏ qua khâu quan trọng này.

Điển hình như Ngân hàng VietinBank đã tự thay đổi số tài khoản của khách hàng, cả tài khoản ATM và tài khoản thẻ tín dụng. Với khách hàng chỉ sử dụng thẻ ATM để nhận tiền, hoặc rút tiền từ máy ATM sẽ không nhận ra sự thay đổi này, vì mọi giao dịch trên máy ATM vẫn được thực hiện bình thường. Nhưng nếu giao dịch qua internet, sự thay đổi này đã xảy ra không ít phiền nhiễu. Khi thực hiện chuyển khoản ra ngoài hệ thống bằng internet banking, khách hàng sẽ phải chuyển tiền từ tài khoản cũ sang tài khoản mới được ngân hàng cấp, sau đó dùng tài khoản mới để thực hiện giao dịch. Hầu hết khách hàng đều ngỡ ngàng với thao tác này vì không nhận được thông báo hay hướng dẫn thay đổi, nên để có thể thực hiện giao dịch đã phải gọi điện đến ngân hàng để nhờ hướng dẫn.

Ngoài ra, một số thay đổi trong giao diện cũng chưa chú ý đến sự thuận tiện cho người dùng, ví dụ như tại các trường hợp danh sách, thay vì hiển thị gợi ý theo ký tự nhập vào như trước thì nay phải tự lần tìm trong một danh sách dài gây khó khăn khi thực hiện các giao dịch...

Vẫn biết việc liên tục cập nhật những phương thức giao dịch hiện đại là cần thiết, bảo đảm an toàn, nhưng nếu ngân hàng chỉ "âm thầm" thực hiện và thêm những thao tác không cần thiết thì chẳng những không tạo thuận lợi, trái lại gây khó cho khách hàng khi tiếp cận dịch vụ ngân hàng...

Hà Linh

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0