Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Quảng Bình: Tưng bừng Ngày hội học sinh Tiểu học

Giáo Dục Thời Đại7 tháng trước

GD&TĐ - Vừa qua, hơn 71.000 học sinh Tiểu học tỉnh Quảng Bình náo nức tham gia ngày hội với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như: thi Nét chữ - Nết người; Trạng nguyên nhỏ tuổi…

Ngày hội học sinh tiểu học được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục học sinh ở các trường tiểu học, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt thông qua các phần thi.

Ở phần thi Nét chữ thể hiện sự giữ gìn giá trị văn hóa Việt và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục toàn diện của các nhà trường.

Ở phần thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" là một hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho học sinh toàn trường, góp phần giáo dục thế hệ măng non về truyền thống hiếu học và tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương của các lớp với rất nhiều sản phẩm đẹp mắt, khéo léo thể hiện sự năng động, sáng tạo của các em học sinh, là một hoạt động bổ ích giúp học sinh vừa chơi vừa học ắt hẳn sẽ thu hút sự quan tâm của các quý vị đại biểu cùng các quý bậc phụ huynh.

Bà Trần Thị Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình - cho biết: Ngày hội này nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục học sinh ở các trường tiểu học. Đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho các em, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm hình thành và phát triển năng lực, giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết.

Đây là một hoạt động thiết thực để góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong giai đoạn mới này…

Vĩnh Quý

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0