Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Thử nghiệm mô hình tư vấn hướng nghiệp, phân luồng chuyên biệt cho HS THCS

Giáo Dục Thời Đại7 tháng trước

GD&TĐ - Đây là một trong những lưu ý của Sở GD&ĐT Đồng Tháp về giải pháp thực hiện tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh THCS trên địa bàn tại văn bản số 167/SGĐĐT-GDTrH-TX&CN.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT Đồng Tháp nhấn mạnh việc bồi dưỡng kiến thức giáo dục hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho giáo viên đồng thời lồng ghép nội dung này vào các hoạt động ngoại khóa, các tiết học hướng nghiệp ở các khối lớp trong suốt năm học.

Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền để tác động tích cực đến phụ huynh và các lực lượng giáo dục khác góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn hướng nghiệp, phân luồng.

Phối hợp với các ngành, tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức tọa đàm với phụ huynh về hoạt động hướng nghiệp cho học sinh tại trường THCS.

Thiết kế bài giảng điện tử cho một số tiết có các ngành nghề liên quan đến nhu cầu nhân lực của tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020. Định hướng các ngành nghề như: Nông nghiệp, du lịch, đưa người đi lao động theo hợp đồng ở nước ngoài và các ý tưởng khởi nghiệp.

Tổ chức hội thảo với chủ đề "Chương trình và nội dung giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS trước yêu cầu thực tiễn của tỉnh Đồng Tháp".

Lấy ý kiến của các giáo viên giảng dạy hướng nghiệp về các nội dung trong chương trình cần tập trung thiết kế bài giảng điện tử và hướng thiết kế cách tổ chức giảng dạy hướng nghiệp.

Quan tâm tổ chức giao lưu nghề nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân điển hình.

Tham vấn cá nhân cho những học sinh có nhu cầu tại các trường THCS. Sưu tầm một số bộ công cụ giúp học sinh tự xác định năng lực, tính cách và sở thích...

Lập Phương

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0