Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Hà Nội Mới7 tháng trước

(HNMO) - Đêm 20-2, đầu máy đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được cẩu lắp thành công tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông). Ba đầu máy và toa xe còn lại sẽ tiếp tục được cẩu lắp vào đêm 21-2.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Từ khoảng 21 giờ tối 20-2, hàng trăm người dân quan tâm tới công trình đường sắt trên cao đã có mặt tại khu vực ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) để theo dõi quá trình cẩu lắp.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Tuy nhiên, BQL Dự án đường sắt đã chăng dây, ngăn không cho người dân đến quá gần khu vực cẩu lắp vì lý do an toàn.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Hàng chục phóng viên đến từ các cơ quan báo đài đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để cung cấp cho người dân những thông tin, hình ảnh trực quan, nóng hổi nhất về quá trình cẩu lắp.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp, đội Cảnh sát giao thông số 7 (Công an TP. Hà Nội) đã tiến hành phân luồng giao thông, cấm toàn bội phương tiện di chuyển qua khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Trong khi chờ đợi các đầu máy và toa xe được chuyển đến, lực lượng công nhân tích cực kiểm tra, hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Việc cẩu các đầu máy, toa xe lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 loại 250 tấn. Mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, riêng toa chở khách nặng 32 tấn.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Khoảng 0 giờ 45 ngày 21-2, đầu máy đầu tiên được vận chuyển từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú tới khu vực cẩu lắp trên đường Quang Trung.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Đến 1 giờ 10, chiếc xe tải siêu trường, siêu trọng mới đưa được đầu máy này vào đúng vị trí, trước khi quá trình cẩu lắp được tiến hành.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Ngay khi đầu máy vào vị trí, các công nhân lập tức khẩn trương kiểm tra và tiến hành móc cáp để chuẩn bị cẩu. Riêng quá trình này đã mất hơn 1 giờ mới hoàn thành.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Khoảng 2 giờ 20, đầu máy bắt đầu được cẩu khỏi xe tải.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Việc đưa những toa tàu, đầu máy lên đường ray phải hết sức cẩn thận.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Quá trình cẩu lắp diễn ra cực kỳ cẩn thận. Chỉ một sai sót, dù là nhỏ nhất, cũng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên caoTrắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Đúng 2 giờ 47, đầu máy đầu tiên được tiến hành lắp đặt thành công lên đường ray trong tiễng vỗ tay chúc mừng của đông đảo người dân, lực lượng công nhân và BQL Dự án đường sắt. Số đầu máy và toa xe còn lại sẽ tiếp tục được cẩu lắp vào đêm 21-2.

Trắng đêm cẩu lắp đầu máy tuyến đường sắt trên cao

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0