Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay

United Airlines bồi thường cho tất cả khách trên chuyến bay của David Đào

Báo Lao Động5 tháng trước

Hãng hàng không United Airlines đã đình chỉ công việc của 3 nhân viên an ninh liên quan đến vụ kéo lê hành khách gốc Việt David Đào trên máy bay và hãng sẽ trả lại tiền vé đầy đủ cho tất cả hành khách trong chuyến bay bão táp này.

Người phát ngôn của UA Maddie King ra tuyên bố cho biết, hãng sẽ bồi hoàn đầy đủ tiền vé cho tất cả hành khách trên chuyến bay 3411. CNN cho biết, một số hành khách xác nhận họ đã nhận được tiền bồi thường.

 Các luật sư đại diện cho ông David Đào dự định có cuộc họp báo ngày 13.4 với sự có mặt của một người họ hàng của ông Đào.

Họ chưa khởi kiện, song đã có bước đi theo hướng đề nghị tòa có giấy tờ yêu cầu UA và thành phố Chicago, nơi xảy ra vụ việc, đưa ra các bằng chứng.

Đại diện UA và Sở hàng không thành phố cũng bị triệu tập ra trước một ủy ban của hội đồng thành phố để trả lời các câu hỏi liên quan.

CEO của UA Oscar Munoz cũng đã thay đổi giọng điệu về vụ này. Lúc đầu ông nói, sự cứng đầu của hành khách David Đào khiến nhân viên UA phải cư xử như vậy; tới trong tuyên bố tiếp theo sau vụ việc, ông mới xin lỗi hành khách. Nhưng khi trả lời phỏng vấn kênh ABC hôm qua 12.4, ông thú nhận, lần đầu xem được video hành khách bị lôi khỏi chỗ ngồi, cảm giác xấu hổ đã bao trùm ông.

Ông cam kết sẽ không bao giờ để lực lượng an ninh buộc một hành khách đã đặt chỗ, đã trả tiền, đã ngồi vào chỗ trên máy bay phải xuống nữa.

Munoz  cũng cho biết, ông cố liên hệ với ông Đào để xin lỗi trực tiếp nhưng không thành công và thừa nhận rằng, ông Đào không có lỗi.

UA đang gặp khủng hoảng nặng sau vụ này, cổ phiếu của họ giảm 4% đến ngày 11.4 và giá trị thị trường của họ giảm tới 1 tỉ USD.

Nhiều hành khách đã kêu gọi tẩy chay UA. 

V.N

Bạn nghĩ sao về nội dung này?

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0