Cô gái Sài Gòn nhỏ bé trở thành nữ huấn luyện viên thể hình

VnExpress3 tháng trước

Tina tập gym 6 buổi trong tuần, tự nấu những bữa ăn dinh dưỡng giúp cô tăng khoảng 10 kg và tăng cơ để đạt số đo 3 vòng chuẩn.

Tina chuyên dạy các lớp nhảy như Aerobic, Zumba, Step, Pump từ nhiều năm trước. Công việc nhảy liên tục đòi hỏi cô tốn nhiều năng lượng trong ngày. Lúc đầu 8x sở hữu vóc dáng khá “còi” với cân nặng 43 kg. Vóc dáng nhỏ con khiến 8x cảm thấy bản thân mờ nhạt giữa đám đông. Cô quyết định bén duyên với gym để cơ thể trông khỏe khoắn, đầy đặn và năng động hơn.

co-gai-sai-gon-nho-be-tro-thanh-nu-huan-luyen-vien-the-hinh

8x tự hào về vóc dáng cơ thể săn chắc hơn sau tập luyện. Ảnh: P.T.

Người đẹp phòng gym tập luyện cơ bắp 6 ngày trong tuần cộng với việc dạy môn Zumba, vốn được xem là bài tập tim mạch hiệu quả nhất. Mỗi ngày vào buổi sáng Tina thường chuẩn bị thức ăn tại nhà và dùng một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện một giờ. Cô tự nấu thức ăn để có thể tính toán lượng thức ăn hàng ngày sao cho đầy đủ lượng đạm, chất xơ, tinh bột cần thiết cho cơ thể. Cô quan niệm, để việc tập luyện thành công thì dinh dưỡng chiếm 80% yếu tố thành công của người tập.

Nữ huấn luyện viên tập xà và nâng tạ

Nữ huấn luyện viên cảm thấy may mắn khi có ông xã là vận động viên thể hình tập luyện liên tục từ năm 2003 đến nay. Anh là người đã dẫn dắt, hỗ trợ việc tập luyện và dinh dưỡng cho vợ rất sát sao.

Cặp đôi bén duyên khi từng làm việc tại một câu lạc bộ thể thao và tập luyện chung từ đó đến nay. Cả hai gắn bó như hình với bóng, hỗ trợ nhau trong mỗi lúc nâng tạ, tập cardio với mục tiêu khỏe hơn và đẹp lên mỗi ngày cùng nhau.

co-gai-sai-gon-nho-be-tro-thanh-nu-huan-luyen-vien-the-hinh-1

Một bữa ăn do Tina chuẩn bị. Ảnh: P.T

Công việc chính là dạy nhảy nên Tina sắp xếp giờ tập luyện sao cho thuận tiện với lịch dạy Zumba. Khi đến phòng tập, Tina thực hiện các bài tập căng cơ kéo giãn toàn thân và cardio 10 phút để làm nóng cơ thể, sau đó bắt đầu tập luyện.

Lịch tập của Tina hiện tại như sau: thứ 2 tập chân và bụng, thứ 3 tập lưng, tay và bụng, thứ 4: nghỉ, thứ 5 tập vai và bụng, thứ 6 tập ngực tay và bụng, thứ 7 tập lưng, bụng và chủ nhật dành cho các bài cardio. Những bài tập được thiết kế hướng đến làm săn chắc các nhóm cơ khắp cơ thể và giúp người đẹp sở hữu đường cong thu hút. Sau nhiều năm tập gym, cân nặng Tina ở mức 50-56 kg, vòng 3 thường 93-98 cm phụ thuộc vào thời gian thi đấu hay bình thường.

Chia sẻ với những bạn trẻ mới bắt đầu tập gym, cô cho rằng điều quan trọng là sự kiên trì và tự giác của bản thân. Cơ bắp lúc mới tập luyện đau nhức là điều bình thường, nếu vượt qua được giai đoạn này và duy trì đều đặn thì chắc chắn sức khỏe sẽ cải thiện đồng thời vóc dáng cũng săn chắc và thon gọn hơn.

co-gai-sai-gon-nho-be-tro-thanh-nu-huan-luyen-vien-the-hinh-2

Tina cùng ông xã, cũng là một huấn luyện viên thể hình. Ảnh: P.T.

Luyện tập gym kết hợp nhảy một thời gian, cơ thể cô có sự thay đổi rõ rệt, vóc dáng săn chắc, nhiều cơ, đầy năng lượng. Cô cảm thấy tự tin, khỏe khoắn và muốn chia sẻ kinh nghiệm luyện tập đến nhiều người. Tina tham gia các khóa học chuyên đào tạo để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp và thi đấu ở các giải. Sau nhiều sự cố gắng học tập không ngừng nghỉ, Tina đang là giảng viên tại chi hội Aerobic, trực thuộc Liên đoàn thể dục thể thao TP HCM, hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm cho nhiều thế hệ giáo viên, tham gia thi đấu. Cô yêu công việc mang lại sức khỏe và lối sống lành mạnh cho mọi người.

Tina tên thật là Phạm Thị Phương Thảo sinh năm 1988, đang sống tại Sài Gòn. Cô từng giành huy chương bạc thể hình TP HCM và huy chương vàng quốc gia năm 2016.

Khánh Ly

Cần đăng nhập để tiếp tục

Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng chức năng này

Đăng ký ngay